Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Cách vệ sinh nền nhà sạch

Cách vệ sinh nền nhà sạch bóng dễ dàng mà không tốn nhiều công sức hiệu quả vô cùng tốt. Nếu các bạn chưa biết những phương pháp này hãy áp dụng thử xem nhé. Kết quả sẽ làm bạn thực sự hài lòng.

Bí quyết làm sạch nền nhà thông dụng:

- Những vết ố trên nền gạch do đọng nước lâu ngày dùng tro bếp đổ lên vết bẩn chà nhẹ rồi để 5 phút rồi dùng bàn chải cọ mạnh tay cho vết bẩn sạch sau đó rửa lại sàn như bình thường. Với vết ố nhẹ các bạn có thể sử dụng chút muối pha với nước tẩy sàn thấm đều lên mặt vết bẩn để 15 phút và rửa lại.
- Với sàn đá mài hoặc sàn xi măng, hãy dùng muối, giấm pha nước soda (tức nước khoáng) để chà rửa. Cách này có thể áp dụng cho bề mặt men sứ trong nhà và vết bẩn khó chùi.
Bí quyết làm sạch nền nhà
- Với những vết cặn bám kẽ ron, sàn, hay bề mặt men sứ thì có thể dùng chút vôi ăn trầu và nước oxy già để chà rửa.
- Sàn gạch bóng dễ nhìn thấy vết xước do giày cao gót hay kéo xê dịch vật nặng làm trầy. Ta có thể dùng gôm để tẩy, sau đó quét lau lại.Cách này chỉ dành cho diện tích nhỏ. Với diện tích rộng, bạn có thể dùng nước tẩy sàn đặc dụng tẩy vết xước, vết ố.
- Sau khi tẩy sạch vết xước xong, để khô sàn rồi dùng sáp nến xoa lên, sẽ giữ sàn sạch đẹp lâu hơn.
- Với gạch hoa, gạch tráng men bạn lấy khoai tây sống giã nhỏ, cho vào túi vảo rồi chà hoặc lấy chanh chùi lên chỗ ố, đánh lại bằng dầu hỏa (dầu lửa)
- Nếu kẹo cao su dính lên sàn nhà, cạo bớt đi rồi lấy băng dính dán lên kẹo cao su, sau đó lật mạnh kẹo sẽ ra hết.
- Với vết rỉ sét mờ thì chỉ cần đổ nước dấm trắng lên, dùng giẻ chà đi. Nếu vết bám lâu ngày, dùng luôn miếng chanh chà sát mạnh lên vết rỉ sét rồi lau sạch lại.
- Nhựa, sơn, hay xi, nhớt xe rớt trên sàn, ta có thể dùng giẻ thấm xăng để chà. Muốn làm mất mùi xăng hôi thì lau lại bằng nước lau sàn có hương thơm.
- Với gạch đá hoa bạn sử dụng oxy già, sau đó dùng thuốc đánh bóng để đánh.
- Sân nhà bị mốc rêu xanh, bạn hãy hoà nước vôi bột vào chậu nước tới độ đặc như cháo lỏng, quét nước vôi lên nơi có rêu, để một đêm cho tróc rêu xanh, rồi cọ nước và rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.
- Những chỗ bám bẩn trong góc nhà, gầm cầu thang, gầm tủ hay bị ẩm dễ sinh mốc, vi khuẩn. Ta dùng thuốc đánh răng chà sạch vết bẩn trên sàn đó rồi dùng cồn lau kỹ lại. Những chỗ này nếu ít khi lau chùi tới, thì ta nên rắc một lớp mỏng vôi bột lên mặt sàn.
Hy vọng với những bí quyết trên các bạn có thể áp dụng giúp ngôi nhà của bạn luôn luôn sạch đẹp.
Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ!
CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN THANH HƯƠNG THE BEST
Dịch vụ Chuyển Nhà trọn gói - Chuyển nhà trọn gói giá rẻ - Chuyển văn phòng trọn gói 
Điện thoại      : 04 8587 4646 – 043 . 994 . 2969
Hotline          :  09123 65432 – 093 202 9968

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét