Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Phương pháp vệ sinh thảm và salon đơn giản

Thảm trải sàn một vật dụng hữu ích cho gia đình bạn vào những ngày giá rét ngăn bạn tiếp xúc trực tiếp với nền nhà lạnh lẽo. mặc dù vậy điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta khiến nhiều người ngại dùng thảm, nhưng thực ra nếu bảo quản đúng cách thì thảm khá êm ái và dễ thay đổi với salon cũng vậy. Mẹo làm sạch thảm và salon đơn giản sau đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

1. Làm sạch thảm

Hàng ngày nên làm sạch thảm bằng máy hút bụi, tránh để hoá chất hay nước rơi vãi trên bề mặt.Máy hút bụi chỉ làm sạch các vết bẩn trên bề mặt thảm còn với những thứ bám vào sợi thảm thì bạn phải kết hợp với những biện pháp khác. Làm sạch thảm và salon

Đối với những chỗ thảm mới bị ố, bạn có thể nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, lưu ý không nhỏ quá đẫm, để sùi bọt trong vài phút, sau đó xả thật kỹ bằng nước sạch. 
Với những vết ố lâu ngày, bạn có thể tự chế dung dịch làm sạch bằng 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm, chỉ ngâm phần bị ố vào dung dịch này, sau khi giặt phải xả kỹ lại bằng nước. Nếu thức ăn lỏng trên mặt thảm, bạn hãy dùng khăn hoặc vải khô, sạch để hút chất lỏng, sau đó rắc muối ăn lên trên để hút hết các vết bẩn, rồi dùng máy hút bụi để hút hết muối ăn.
Cuối cùng, dùng bàn chải chải lại một lượt cho thảm phẳng phiu.Kẹo cao su dính vào thảm thường rất khó lấy ra, bạn nên dùng túi nilon bọc một ít đá lạnh đặt lên phía trên, khoảng 30 phút sau, khi kẹo đã cứng lại, bạn dùng tay hoặc bàn chải gỡ nhẹ bã kẹo.
Định kỳ từ 3 đến 6 tháng cần nhờ các dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp đến bảo dưỡng, làm sạch để giữ thảm luôn bền đẹp.

2.  Làm sạch Salon:

Đối với salon bọc da, muốn tẩy vết bẩn của salon da, bạn hãy sử dụng một miếng vải nhung thấm một ít lòng trắng trứng rồi lau nên salon. như vậy có thể vừa loại được các vết bẩn, vừa làm cho bề mặt da của salon bóng như mới.
Với những salon  salon bọc vải hoặc nhung, hãy pha loãng cồn rồi dùng bàn chải, chải một lượt, sau đó dùng máy sấy, sấy khô.
 Nếu trên bề mặt salon có vết bẩn do nước hoa quả, bạn có thể pha một thìa sô đa với nước sạch để lau, vết bẩn có thể giảm phần nào.
Hy vọng với những bí quyết trên các bạn có thể áp dụng giúp ngôi nhà của bạn luôn luôn sạch đẹp.
Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ!
CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN THANH HƯƠNG THE BEST
Dịch vụ Chuyển Nhà trọn gói - Chuyển nhà trọn gói giá rẻ - Chuyển văn phòng trọn gói 
Điện thoại      : 04 8587 4646 – 043 . 994 . 2969
 Hotline          :  09123 65432 – 093 202 9968

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét