Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Cần làm những gì khi chuyển nhà?

Cần làm những gì khi chuyển nhà? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm để làm sao cho khi chuyển nhà đến nơi ở mới được hoàn hảo vẹn toàn nhất. Chúng tôi xin cung cấp cho bạn những điều cần chú ý khi chuyển nhà.
Trước khi chuyển nhà cần đặc biệt chú ý đến 2 vấn đề : thứ nhất là phong thủy của ngôi nhà hợp với gia chủ và thứ hai là ngày giờ chuyển nhà .
Chuyển nhà cần chú ý những gì

Nguyên tắc chọn ngày giờ chuyển nhà :

Những ngày có trực Khai , trực Thành và trực Mãn hợp với việc dọn vào nhà mới. Sau khi chọn được ngày tốt bạn chọn giờ tốt là giờ hoàng đạo và không khắc với tuổi của gia chủ theo tứ hành xung là:
Dần - Thân - Tỵ - Hợi
Tý - Ngọ - Mão - Dậu
Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

Nghi lễ chuyển nhà:

- Người trong nhà phải tự tay mang ít nhất một thứ đồ vật đến nhà mới sau đó những nhân viên dịch vụ chuyển nhà trọn gói hay người chuyển nhà hộ mới được mang đồ vào.
- Những đồ cúng tổ tiên cúng thần như bài vị , bàn thờ ... phải do gia chủ mang vào nhà mới đầu tiên các thành viên còn lại trong gia đình theo vào sau và trong tay đều phải có tiền đem vào nhà.
- Thời gian vào nhà tuyệt đối không được vào buổi tối.

Thủ tục nhập trạch:

Khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào là cái chiếu (hoặc đệm) đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, (bếp ga, bếp dầu), không nên mang bếp điện thì bếp điện có tinh mà không có tướng (tức chỉ có nhiệt mà không có ngọn lửa), chổi quét nhà, gạo, nước … lễ vật để cúng Thần Linh trước để xin nhập trạch và xin phép Thần Linh rước vong linh gia tiên về nơi ở mới để thờ phụng.
Lễ vật được để lên bàn hoặc mâm kê vào chỗ nào đó mà có hướng đẹp với gia chủ, tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang làm tạm thời. Thắp nhang và khấn lễ, tiếp ngay sau đấy gia chủ châm bếp và đun nước để nước sôi 5 - 10 phút càng lâu càng tốt. Sau đó là khấn Thần Linh :
- Xin nhập vào nhà mới
- Xin lập bát nhang thờ Thần Linh
- Xin phép Thần Linh cho rước vong linh Gia Tiên nhà mình về nơi ở mới này để thờ phụng.
Nếu chỉ làm lễ nhập trạch mà chưa chuyển qua ở thì gia chủ phải ngủ lại nhà mới một đêm.
Nếu nhà có người chửa thì không lên chuyển nhà, trong trường hợp bắt buộc hãy mua một chiếc chổi mới cho người chửa tự tay quét qua các đồ đạc một lượt rồi mới chuyển.
Người dọn nhà giúp không được cầm tinh con Hổ.
Bạn có thể liên hệ dịch vụ chuyển nhà trọn gói của công ty Thanh Hương The Best để có những tư vấn và phục vụ tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét