Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phong thủy phòng ăn và cách sắp xếp

Việc bố cục sắp xếp vị trí trong nhà bếp rất quan trọng bởi vì phòng ăn  là nơi được ví như trái tim của ngôi nhà . Vậy sắp xếp  phong thủy phòng bếp thế nào cho tốt với gia đình bạn ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn về phong thủy phòng ăn.

Bếp đun nấu kỵ gió

Trong phong thủy bếp nấu phải "tàng phong tụ khí" tức là tránh gió tụ tập khí tài vận do vậy tối kỵ gió thổi vào bếp. Bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy cũng như tiện lợi khi nấu nướng. Như bếp gas và bếp củi bị gió thổi vào thì tạt mùi gas  mùi khói độc hại và dễ hỏa hoạn.
Bố cục bếp theo phong thủy

Bếp đun nấu kỵ nước

Trong ngũ hành thủy khắc hỏa. Trong phong thủy ta cũng tuân theo ngũ hành bếp nấu là hỏa và nước là thủy. "Thủy hóa bất tương dung" vì vậy bếp phải tránh nước.
- Tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc bởi vì hướng bắc là phương thủy vượng không có lợi cho bếp.
- Tránh đặt bếp trên rãnh mương đường nước và nhất là hố gas.
- Không để bếp kẹp giữa 2 yếu tố thủy như : tủ lạnh, máy giặt , bồn chậu rửa bát...

Vị trí đặt bếp

Bếp lên đặt "tọa hung hướng cát" sẽ rất tốt. Tức là cửa bếp nơi quay mặt vào người đun nấu quay về hướng cát còn lưng bếp thì quay về hướng hung. Hung trợ thế lửa người tọa hướng cát sẽ càng có lợi tài lộc tăng tiến. "Tọa hung hướng cát" tốt hơn so với "tọa cát hướng cát"

Bếp lên tránh phòng ngủ

Phòng bếp là nới nóng bức khói dầu con người thường xuyên ở gần sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy nên tránh để cửa bếp thẳng với cửa nhà và không để sát với giường ngủ.

Giữ bếp sạch sẽ gọn gàng

Một căn bếp có phong thủy rất tốt mà vệ sinh kém thì cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến bữa ăn của gia đình. Hãy giữ cho bếp nhà bạn luôn sạch sẽ thoáng mát để chất lượng cuộc sống của bạn luôn hoàn hảo.
---END---

Bài viết được chia sẻ trên website chuyển nhà trọn gói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét